Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

SỐNG LÂU MƠI BIẾT LÒNG NGƯỜI

- Đi làm được 1 tuần, có số máy lạ gọi điện thoại đến đe dọa, bảo là sống cho tử tế có trước có sau, là dân nơi khác đến thì phải biết điều, nếu ko cẩn thận trên mặt của em sẽ có vài vết sẹo.
- Mình vẫn nhẹ nhàng phản hồi là chắc anh nhầm người ko. hay là có hiểu nhầm gì, vì từ trước nay em chưa bao giờ có thái độ xấc xược hay coi thường ai cả.
- Bên kia bảo có phải em là Hạnh. làm nhân viên phục vụ Bi-a ko.
- Mình bảo ko, em phụ trách bộ phận Pi-a (PR) là truyền thông, chứ ko phải là quán Bi-a.
- Bên kia bảo ko cần biết em làm gì, nhưng sống cho biết điều, ko thì liệu hồn, ko biết chuyện gì xảy ra đâu. Cúp máy.
Mình nhắn tin lại: Em không biết anh là ai. Chắc anh hiểu nhầm chuyện gì. Chứ em chưa bao giờ hỗn với ai. Sống lâu mới biết lòng người. Mong thời gian sẽ giúp anh hiểu được em.
...
Thời gian sau đó mình vẫn đi làm bình thường... Và chẳng có chuyện gì xảy ra cả...
Mãi về sau mình mới được tâm sự rằng do lúc mình mới đến, do mình đã quen việc. mà các bạn kia thì mới, nên trong cách lv giữa hai bên có ít nhiều mâu thuẫn... Mình mới định hình được sự việc... Hóa ra anh kia là chồng một chị đồng nghiệp. Thấy vợ về than vãn chuyện cơ quan... Thương vợ và do chưa hiểu nhau nên thế..
...
Một thời gian ngắn sau đó, mọi việc đi vào khuôn khổ, mối quan hệ đồng nghiệp dễ chịu hơn. chị em lại có phần quấn quít. và chính người đã từng alo đe nẹt mình lại là người quý mình hơn ai hết.
Có lúc mình ra nhà chơi, biết mình chưa ăn sáng, anh đã ra vườn hái mướp nấu mì tôm cho mình ăn. Hôm nào mình vào nhà anh chị cũng vào bếp tự tay nấu bao nhiêu là món ngon... Lúc nào cũng Dì Hạnh. hihi.
Cho đến giờ thì mối quan hệ đó vẫn diễn ra tốt đẹp và tình cảm.
... Vậy nên cuộc sống ấy mà. Nhiều lúc cái bất bình hiện tại chỉ là do chưa hiểu đúng về nhau... Chả kết luận được gì và càng không nên manh động gì cả 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét