Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

CHIA SẺ VỀ CÁC ĐIỂM THAM QUAN TẠI NHA TRANG

Gợi ý cho cả nhà Tips chia sẻ về trải nghiệm các điểm tham quan không nên bỏ qua khi đến Nha Trang theo cách của một Phượt tử nhé :)

1. Hòn Chồng



- Nằm ở đường Phạm Văn Đồng, bên kia Cầu Trần Phú.

- Ý nghĩa: Tìm hiểu sự tích của vết lõm bàn tay còn lại trên đá. Lắng nghe câu chuyện về ông khổng lồ câu cá hay câu chuyện về đôi vợ chồng chung thủy sống chết có nhau.

- Thời điểm lý tưởng nhất để đến: Sáng sớm tinh mơ. Vì bạn sẽ được ngắm bình minh trên biển, và còn được vào cửa miễn phí J. Lưu ý là bình minh ở Nha Trang rất sớm, bạn nên dậy lúc 4h30 và khoảng 5h kém có mặt nhé.

- Là một địa điểm chụp hình rất lý tưởng.

- Vé vào cửa 21,000 đồng/ người lớn

2. Tháp Bà Po Nagar



- Nằm gần Đại học Nha Trang. (Gần Hòn Chồng. Nên kết hợp tham quan điểm này sau khi tham quan Hòn Chồng)

- Ý nghĩa: Gắn liền với truyền thuyết về Nữ vương - Thiên Y Thánh Mẫu Ana. Tìm hiểu về kiến trúc đền tháp Chăm độc đáo.

- Không nên bỏ qua: Dừa quả bán bên trong khu Đền tháp, cực kì ngon và ngọt. (Giá đắt hơn tẹo, nhưng thử nhiều nơi ở Nha Trang, thì ở đây là dừa ngon và ngọt tự nhiên nhất). Xem múa truyền thống của Đồng bào Chăm.

- Vé vào cửa 21,000 đồng/ người lớn

3. Suối khoáng nóng Po Nagar:

- Nằm cách tháp bà Po Nagar 3km

- Cách di chuyển: Xe máy, taxi. Nếu là một người thích xê dịch và hơi ngông một tẹo, hãy thử cách đi bộ nhé. Vì bạn sẽ được mọi người nhìn bằng một ánh mắt tò mò. Cảm giác ấy khá là thú vị. Và hơn nữa bạn sẽ thử xem là mình có may mắn hay không, có “được thương” hay không, ở chỗ có ai cho bạn quá giang một đoạn không í J Mình đã thử và thấy mình “được thương” khi cả đi và về đều có người chủ động cho đi nhờ xe (Không xin nhờ xe nhé)

- Thời gian tham quan: Nếu đi trước 9h có rất ít khách, và có thể bạn là người đến đầu tiên. Hãy đến sau 9:30 nếu bạn muốn đông vui nhé.

- Chọn dịch vụ tắm bùn: Nếu da bạn không bị dị ứng hoặc bạn đi lẻ, thì bạn có thể chọn tắm bùn tập thể cho vui nhé. Hoặc nếu bạn đến hơi sớm, lúc chưa có khách thì dẫu bạn chọn tắm tập thể thì bạn sẽ vẫn tắm một (vài) mình trong một bồn lớn (vì lúc đó đã ai đến đâu). Còn nếu rủng rỉnh một tí thì bạn hãy trải nghiệm tắm bồn riêng. Cũng đáng đồng tiền bát gạo lắm ạ.

- Vé dịch vụ: Tắm bể nước khoáng nóng và lạnh: 60.000đ/người lớn. Tắm bùn tập thể + tắm khoáng: 120.000đ/người lớn. Tắm bùn bồn gỗ riêng + Tắm khoáng: 300.000đ/người lớn. Trẻ em (1m-1,4m) giá 50% giá người lớn.

- Thức ăn: Đồ ăn ở đây giá cũng vô cùng hợp lý. Chỗ ăn uống sạch sẽ và view đẹp. Nên bạn cũng không cần phải lo lắng mang đồ bên ngoài vào nhé.

- Lưu ý thêm: Cũng là một điểm cho bạn diện Bikini và chụp hình. Cảnh rất đẹp!

4. Chùa Long Sơn (hay còn gọi là Chùa Phật trắng)

- Dành cho bạn mến yêu Đạo Phật.

- Địa điểm: Nằm ở Trung tâm thành phố Nha Trang. Là chùa lớn và đẹp nhất Nha Trang.

- Điểm tham quan: Tham quan Chùa. Từ chùa leo đên đỉnh Trại Thủy là 153 bậc. Tại bậc thứ 44 là tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn dài 17m, cao 5m. Leo lên chút nữa là Tháp chuông cao 2,2 m, nặng 1.500kg. Trên đỉnh đồi là bức tượng Kim Thân Phật tổ (còn gọi là tượng Phật trắng) ngồi thuyết pháp, cao 24m, được sách kỷ lục Guiness Việt Nam ghi nhận là "Tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam".

- Không mất vé tham quan

5. Biệt thự Bảo Đại

- Hiện tại chỉ có một điểm tham quan duy nhất là Khu biệt thự phía trong cùng. Còn các khu biệt thự còn lại hiện được dùng làm khách sạn.

- Tìm hiểu về cuộc đời và gia đình vua Bảo Đại. Tìm hiểu chung về 13 vị vua triều Nguyễn. Thưởng ngoạn phong cảnh.

- Khung cảnh đẹp, cây xanh bóng mát, không khí trong lành.

- Vé tham quan: 15.000đ/người lớn

6. Tour tham quan bốn đảo




- Dịch vụ khuyến khích bạn sử dụng: Tour Tứ Hải (giá vé 150.000đ, không bao gồm vé tham quan một số 

điểm trong lộ trình)

- Bạn không nên sử dụng dịch vụ của các đội tàu còn lại, cho dù giá rẻ hơn một tí, vì lộ trình đi bị bớt điểm tham quan, và khu ngắm san hô cũng không hề đẹp, có cực kì ít san hô và không đa dạng màu sắc.

- Nếu bạn đến Nha Trang nên trải nghiệm tour này ạ. Lưu ý mang theo kem chống nắng nếu không muốn quay trở về với một làn da đen sạm.

Gợi ý về lộ trình tham quan Nha Trang trong ngày:
1 ngày: Tour Tứ Hải
½ ngày: Hòn Chồng – Tháp Bà Po Nagar - Suối khoáng nóng Po Nagar.
½ ngày: Chùa Long Sơn – Nhà thờ Đá - Viện Hải Dương Học - Biệt thự Bảo Đại


CÁC ĐIỂM THAM QUAN KHÁC 
- Nhà thờ đá Nha Trang


1 nhận xét:

  1. thích quá, trước t đến đây 1/2 ngày mà ko đi được đâu. Giờ có Biển nữa ko biết có đi tour 4 đảo được ko :)

    Trả lờiXóa